My work tour

Hình thức du lịch mới toanh mình tự nghĩ ra sau một chuyến đi đặc biệt của mình.

Lần đó, tụi mình đi bất ngờ và đột xuất đến ngỡ ngàng. Tụi mình đi nhưng ý thức khối lượng công việc khó lòng trì hoãn của mỗi đứa thế là du lịch và công việc kết hợp tạo thành một work tour khó quên.

Sáng mở mắt dậy, mạnh đứa nào đứa nấy mò kiếm máy tính để tiếp tục công việc. Lề mề lọ mọ đến 10 giờ sáng (mình là đứa lề mề nhất) mới ra khỏi nhà ăn sáng cho cử trưa luôn :)). Thong dong dạo dạo rồi chạy tấp vào quán cafe tiếp tục công việc, làm một hồi mệt đừ thì lôi nhau ra làm vài tấm thảnh thơi, thơ mộng cùng nhau. Rồi lại ghé thăm chỗ nào đó, lại đi ăn chiều rồi rủ nhau chui tọt vào một góc cafe khác. Mỗi đứa một bàn, lại cần mẫn hoàn thành công việc của mình, thỉnh thoảng nhìn qua ô cửa với cơn mưa rơi tí tách bên ngoài hay con đường phủ đầy sương, co người ôm chính mình rồi nhìn bảo nhau: Sao mà lạnh dữ vậy!

Hôm nào cũng y chang vậy mà 11, 12h mới xong việc, đèo nhau về homestay. Trải qua cảm giác siết chặt thắng xuống con đường đèo nhỏ xí mà quanh co, hai bên là cây, là cỏ và thậm chí là vực thẩm. Mỗi lần xuống dốc, là không dám thở, là những lời niệm Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát không bỏ nhịp nào. Vậy mà riết lại thương, lại thấy mình hòa vào thiên nhiên, vào núi rừng.

Chuyến đó mình được sống lề mề, được dời nơi làm việc lên một vùng đất khác, được dịp sống nhịp sống khá giống bình thương của mình ở nhà. Cũng không biết mô tả sao, nhưng mình thấy mấy ngày đó trôi qua dịu dàng và bình yên đến lạ.

Mình giống như lữ khách thích hòa mình vào nhịp sống nơi mình đến, không ham mê danh lam thắng cảnh, không đòi hỏi lịch trình cao xa, chỉ cần lẳng lặng hòa vào dòng người, hít thở, làm việc và tận hưởng bình yên của riêng mình…

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )